Thursday, February 14, 2013

One Way Telepathy


Pst!
Alam mo bang..
Kaharap kita..
Ngayon?
At..
Hanggang ngayon..
Eh..
Patay na patay pa rin..
Ako sayo..
?
At hanggang ngayon eh..
Wala kang kamalay-malay..
Na kinakausap na pala kita..
Sa titig..
At nangangarap na..
Sana nga eh..
Kausap kita..
Ops..
Naknang!
Napatingin ka..
Naabutan mokong..
Nakatitig sayo..
Buti na lang..
May talent 'tong kilay kong..
Umakyat-baba..
Lalo na pag nahuhuli mong..
Nagnanakaw ng sulyap..
Sayo..
Ewan ko kung anong meron..
Sa pag-akyat-baba na 'to..
Basta ang alam ko..
Natural kong reaksyon yun..
Para makalusot..
O sige..
Hindi na lang para makalusot..
Kundi..
Para mangumusta..
Parang ganito..
"Kumusta?"..
Ng walang lumalabas..
Na salita..
Sa bibig..
Ganun na lang..
Para may kabuluhan..
Tas yun..
Sasagutin mo naman ako ng..
Ganito..
Ewan ko..
Pero..
Ugali mo na sigurong..
Kunyare..
Magsusungit sa nakatingin sayo't..
Bigla namang ngingiti..
Tsk!
Yan na nga bang..
Sinasabi ko..
Ewan ko ba..
Sulyap pa lang..
Ng mga mata mong..
Ngumingiti..
Maygad!
Heaven!
Rainbow!
Angels!
Ano pang pwedeng sabihin..
Para ma-ekspleyn ko lang..
Ang nararamdaman ko?
Parang nagliliwanag..
Ang buong hapong..
Papadilim..
Basta..
Laglag ang panga ko't..
Puso't..
Nayayanig..
Ang katinuan ko..
Tsk!
Para akong yoyo..
na kahit anong..
tapon mo saken palayo..
O sige..
Ampanget ng salitang..
Ginamit ko..
Reject na lang..
San na nga ba tayo?
Yun..
kahit ilang ulit na akong..
Nanguli't..
Ni-reject mo..
Eh..
Bumabalik pa din ako..
Sayong..
Umaasa't..
Nangangarap..
Tsk!
Ano bang meron sayo?
At..
Bakit ganun na lang..
Ang pagkahumaling ko..
?
...
Pst!
Ingat..
Pauwi ka na pala..
Bukas ulet..

No comments:

Post a Comment